Thursday, July 5, 2012

Robin Padilla reveals real reason behind rift with BB Gandanghari


Robin Padilla says his vaunted opposition to his elder sibling Rustom’s new identity as a transgender named BB Gandanghari is not the real reason why they don’t see eye to eye.

He said BB’s change of lifestyle and her stand that Rustom is already dead are no longer an issue with him.

“Wala naman kaming problema, eh. Ang sa akin lang, hindi mo mababago ang paniniwala ko sa isang bagay. Pero wala namang dapat na maging problema,” the actor said.

Robin said the real reason for their rift is less personal. He had a movie project in mind for BB and Robin’s wife, Mariel Rodriguez, which he planned to produce and direct.

Robin said he offered it to BB as soon as he returned to the Philippines from New York early this year. But for some reason BB turned him down.

“Ganoon nga sana. Actually, sa kanila ni Mariel ‘yun, eh. Hindi niya gusto. Okay lang,” Robin said.

He revealed that he is now more keen on doing a movie with his nephew, the rising matinee idol Daniel Padilla.

He had an old project about the Kuratong Baleleng gang with his brother Rommel, Daniel’s dad, where Daniel was supposed to play a small role. But that was years ago when Daniel was just a young boy.

“Ang tagal na naming sinimulan ‘yun. ‘Yung ‘Kuratong Baleleng’. Hindi pa Daniel as in Daniel ngayon ang pamangkin ko. Gusto na naming ituloy kaya lang, sa nakikita kong ka-bisihan ng bagets, mukhang kami pa ngayon ang maghihintay kung kailan siya magiging available,” he said.

Robin parries suggestions that his nephew seems to be taking after him. He says the credit for Daniel’s burgeoning career belongs to Rommel.

“Give it to the father. Ang kanyang inabot eh dahil na rin sa kanyang mga magulang. Ang glory na ‘yun eh sa kanyang ama ibabalik. Nakakatuwa nga. Kung may pagmamanahan si Daniel, ang tatay niya, hindi ako,” he said.

Any plans of having a son of his own with Mariel?

“Hindi ko pa na-eenjoy nang husto ang honeymoon stage namin, eh. Kasi nga, sa ilang panahon ng buhay ko, namulat ako agad sa pagkakaroon ng mga anak. Hindi ko naman ’yun pinagsisisihan. Biyaya sa akin ang mga anak ko.

“Ang sinasabi ko lang ngayon, sa puntong ito, kung ngayon kami magkaka-anak, halimbawa na lang kakailanganin naming mag-travel mahihirapan din siya.”

Robin admits that Mariel has broached the subject of getting pregnant.

“Minsan sabi niya, talaga bang hindi pa tayo mag-aanak? Sabi ko naman syempre naman mag-aanak. Pwede ba namang hindi?” he said.

“Sinasabi ko nga sa kanya na mag-enjoy muna kami. Eh binuweltahan ako ng tanong, hanggang kelan daw ba? Sabi ko naman malapit na ‘yun.

“Hindi naman sa nagiging selfish ako. Alam ko kasi, eh. ‘Pag dumating na ang bagets, hindi na ako papansinin niyan. Masi-shift na ang atensyon niya sigurado. Eh, mahirap ‘yun. ‘Pag nangyari ang gano’n, maghahanap na ako ng mag-aalaga nyan,” he joked.

source: interaksyon.com