Wednesday, October 31, 2012

John Prats happy for Bianca's new love


MANILA, Philippines - Actor John Prats said he is happy for his former girlfriend Bianca Gonzales, who's now rumored to have found a new love.

"Noon pa naman sinabi ko na sana ay mahanap namin 'yung happiness namin. At ngayon nalaman ko sa inyo (sa press) di umano na siya ay happy ngayon eh di 'yun lang naman ang wini-wish ko na maging masaya ang lahat," Prats told reporters in an interview on Tuesday afternoon after a press conference for the 4th anniversary of ABS-CBN's gag show "Banana Split."

Prats also doesn't mind if Manalo found a new love -- who is said to be a model -- in such a short period of time.

"Sa panahon naman ngayon hindi ba kung mayroon naman na nandiyan at magpapasaya sa iyo, grab it at baka mawala pa," he said.

Asked if there's somebody who's making him happy these days, Prats replied: "Masaya ako sa sarili ko pero hindi ko naman siya hinahahanap sa ngayon. Sabi ko nga para lang maiba ay i-enjoy ko muna ang sarili ko surrounded by many friends at makipag-meet but hindi naman talaga 'yung magka-girlfriend agad."

Manalo and Prats broke up last May amid rumors linking the actor to Sexbomb dancer Sunshine Garcia.

Manalo had already denied that Garcia had nothing to do with their breakup and on Tuesday Prats again denied that the dancer was ever his girlfriend.

"Hindi talaga. Kasi sobrang hindi namin alam kung saan nanggaling ang isyu na 'yon na natatawa kami na lumalaki siya at pati 'yung sa Star Magic na napapanood ko na may isyu daw sila ni Bianca. Parang never ko naman nabigyan ng reason si Bianca na pagselosan si Sunshine of all people. Sunshine is nice girl at sa amin sa 'Banana Split' di ko nakitaan ang sarili ko na magkakaroon ng girlfriend doon sa circle namin kasi sobra kaming family na walang malisya at gusto ko ganoon," he said.

Aside from "Banana Split Extra Scoop," Prats is also part of the afternoon series "Angelito: Ang Bagong Yugto."

source: abs-cbnnews.com