Thursday, March 7, 2013

Marian honored to work with Vilma Santos


MANILA, Philippines – Actress Marian Rivera revealed she badly wants to work with veteran actress Vilma Santos that she agreed to do a guest role in "Ekstra," the Batangas governor’s first independent film -- for free.

In an interview with entertainment website Pep.ph, Rivera said she doesn’t mind that she’ll only be with Santos in a scene or two as long as she gets to act with her.

“Siyempre, Ate Vi ‘yan, ano! So, bakit ka pa magse-second thought, isang Vilma Santos na ang makasama mo na halos pangarap din namang makasama ng mga kagaya ko, ‘di ba? Kaya walang second thought talaga,” she said.

Rivera said she admired Santos even more when the veteran actress approached her to personally thank her for accepting the project.

“Ang eksena namin together is parang nag-serve lang siya sa akin ng isang drink tapos um-exit na siya. Pero ang behind the scenes ang gusto ko, kasi pagtuntong ko lang sa set… Siya ang lumapit sa akin, at sabi niya, ‘Hi Marian, thank you sa pag-guest mo.’ Thank you siya nang thank you sa akin. Sabi ko, ako nga ang dapat magpasalamat sa kanya. Ang bait-bait niya talaga. Kaya ngayon, masasabi ko na artista na talaga ako kasi nakasama ko na ang isang Vilma Santos kahit sa isang eksena lang,” she said.

According to Rivera, it was really her dream to work with the acclaimed actress.

“Sa totoo lang, ang dami kong nadidinig na magaganda tungkol kay Ate Vi sa mga nakakasama na niya sa pelikula. Kaya ako, gusto ko ring ma-experience kung paano makatrabaho ang isang Governor Vilma Santos-Recto. Hindi talaga ako nagkamali,” she said.

“Sobrang maasikaso talaga siya at mahal niya lahat ang mga kasama niya sa trabaho. Nagdadala siya ng food sa akin. Dinalhan niya ako ng leche flan… Tapos sabi niya, ‘Sandali, sandali, ito pa, kalamay pa. Mag-uwi ka nito sa bahay n’yo.’ Sobrang thoughtful talaga niya. Kaya tuwang-tuwa talaga ako dahil nakasama ko na ang isang Vilma Santos. At sabi ko nga, masasabi ko na sa sarili ko na artista na talaga ako,” she added.

Aside from Santos, Rivera will also share some scenes with Kapamilya actor Piolo Pascual in the same movie.

Asked if she there will be a kissing scene between her and Pascual, Rivera said: “Naku, hindi ko pa po alam [kung may kissing scene]. Depende pa rin sa direktor (Jeffrey Jeturian) dahil siya ang nagsasabi ng instruction.”

The actress, however, said she is willing to do it if her role demands for it.

“Kasi ako naman, ang trabaho is trabaho talaga. Kumbaga, eksena lang sa pelikula yun at kung ano man ang command ng isang direktor, eh dapat sundin mo at puwede rin namang pag-usapan, di ba?” she said.

source: abs-cbnnews.com