Monday, July 13, 2015

Martin del Rosario no longer bothered by gay rumors


MANILA – Actor Martin del Rosario no longer gets affected by speculations that he is gay.

Speaking with entertainment site Push, del Rosario said he is already used to such rumors.

“Paulit-ulit na kasi yan eh. Hinahayaan ko na lang. Kung trip nilang pagtripan ako, hindi ko babasagin 'yung trip nila. Hayaan ko na lang talaga. Wala na akong comment. Hindi na ako magbibigay ng statement kasi paulit-ulit na rin lang,” he said.

Despite this, the actor said he does not mind taking on gay roles.

“Okay lang sa akin kasi mas challenging 'yung mga roles, mas gusto ko. Kaya kahit sinasabi at lagi akong nababalita na gay sa mga news, parang it doesn’t stop me to do more gay roles kasi parang malilimitahan 'yung craft ko,” he said.

Being in showbiz, del Rosario said he likes challenging himself by taking on diverse roles, which will improve his skills.

“Kumbaga, nandito ako para magtrabaho, para galingan ko ang pag-arte tapos kapag hindi ako tumanggap ng mga ganyan (gay roles), parang ako yung nalilimitahan,” he explained.

But is he willing to go full nude in case the story of a project needs it?

“Kung ako, parang okay lang lalo na kung art naman 'yan. Kaso siyempre kailangan ko ring kausapin ang management ko kasi sila 'yung may alam lalo na sa image ko, yung career ko. Pero kung ako lang 'yung gagawa ng wala 'yung management ko, okay lang basta maganda. Kumbaga, hindi lang for the sake na maghubad lang. 'Yung tipong malaki ang maitutulong sa ikagaganda ng movie,” he said.

Asked if he is also open to doing love scenes with another actor, del Rosario said: “Dapat mabasa ko muna 'yung script. Kailangang basahin muna. Importante iyon.”

source: www.abs-cbnnews.com